Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Bệnh trĩ cấp độ 4 có gây ung thư không?

Thông thường, nhiều nam giới hay nhầm lẫn bệnh hat ngoc duong vat với sùi mào gà. Tuy nhiên, bệnh trĩ khó có thể nhầm lẫn với bất kì căn bệnh nào ở hậu môn trực tràng vì những cấp độ bệnh đặc trưng của nó. Chính vì thế, chẩn đoán đúng cấp độ bệnh sẽ tránh được việc điều trị sai phương pháp sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc mà bệnh càng nặng hơn. Thông qua bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu các cấp độ của bệnh trĩ các bạn nhéVậy những cấp độ của bệnh trĩ là như thế nào?

Thông thường bệnh trĩ được phân thành 4 cấp độ và mỗi cấp độ mang đến những ảnh hưởng khác nhau.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? - Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới

  Bệnh trĩ cấp độ nhẹ: Tuy đây là giai đoạn các tổn thương chưa nghiêm trọng, các triệu chứng không quá rõ ràng nhưng người bệnh vẫn có thể nhận thấy được. Nhìn chung người bệnh chỉ có thể nhận thấy thông qua hiện tượng chảy máu đại tiện hay ngứa rát hậu môn. Những dấu hiệu này có thể đúng cho cả bệnh trĩ nội và ngoại.

Với cấp độ này, khi các triệu chứng chưa gây ra nhiều triệu chứng, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được tình trạng bệnh của mình. Ngoài ra, bệnh nhân nên làm theo những hướng dẫn sau:

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Thường xuyên ăn nhiều chất xơ, rau củ quả sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, từ đó khắc phục tình trạng bệnh trĩ hiệu quả.

- Uống nhiều nước: Uống 2 lít nước mỗi ngày không những giúp bạn hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà còn rất tốt cho hoạt động của cơ thể.

- Tập thể dục thường xuyên: Đối với những người mắc bệnh trĩ là do thường xuyên phải ngồi hoặc đứng làm việc quá lâu thì đây là một cách khá hiệu quả.

- Hạn chế sử dụng chất kích thích: Những chất kich thích sẽ làm gia tăng áp lực lên hệ tiêu hóa của bạn, do đó bạn nên loại bỏ càng sớm càng tốt.

Bệnh trĩcấp độ 3 và 4 bao gồm cả bệnh trĩ ngoại lẫn trĩ nội: Đây là giai đoạn các búi trĩ đã được hình thành, có khi còn sa hẳn ra ngoài. Búi trĩ bị sa xuống khi đi đại tiện gây tắc nghẹt phần hậu môn.

Ở cấp độ này, bệnh đã có những triệu chứng nặng hơn, do đó việc sử dụng những phương pháp ngoại khoa luôn được ưu tiên lựa chọn.

- Điều trị bằng thủ thuật: Tùy vào từng tình trạng bệnh cụ thể của từng người mà lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất

- Điều trị bằng phẫu thuật: Phương pháp này được sử dụng để cắt bỏ các búi trĩ, giảm đau đớn cho người bệnh cũng ngăn chặn biến chứng xảy ra.

Do đó, benh tri ngoai co nguy hiem khong phụ thuộc chủ yếu ở bản thân người bệnh. Vì vậy, cho dù ở cấp độ nào thì khi mắc bệnh, bệnh nhân cũng nên đi khám bác sĩ để có cách điều trị thích hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét