Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Một số triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung



– Hỏi: Thưa bác sĩ! Em đã lập gia đình cách đây hơn 1 năm. Gần đây em có đi khám phụ khoa và biết rằng em đang bị viêm lộ tuyến diện rộng, em đã được bác sĩ kê đơn thuốc sử dụng thuốc đặt và thuốc uống, hiện tại em đã điều trị được hơn 1 tháng. Bác sĩ cho em hỏi đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng thì nên chú ý những gì vậy ạ? Đây là điều em rất băn khoăn. Mong được bác sĩ tư vấn. (B. Tuyền – 25 tuổi)



Trả lời: Chào bạn Tuyền! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới, sau đây các chuyên gia của chúng tôi sẽ trả lời vấn đề này như sau:

Xem thêm : viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Những điều cần lưu ý khi bị viêm lộ tuyến diện rộng

Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến chưa rõ, nhưng bệnh thường gặp ở những phụ nữ đã có quan hệ tình dục, đã qua sinh nở và đang trong thời kì buồng trứng hoạt động tốt.

Sự nguy hại của viêm lộ tuyến có thể đẩy nhanh sự nhiễm khuẩn ở cổ tử cung, vì dây là nơi ưa thích của một số loại vi khuẩn như Chlamydia, virus gây mụn rộp, khuẩn lậu. Đa số các bệnh lây qua đường tình dục đều là nguyên nhân gây viêm cổ tử cung, sau đó sẽ gây viêm tiểu khung và viêm nội mạc cổ tử cung, do vậy lộ tuyến cũng có khả năng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không
Việc điều trị viêm lộ tuyến sớm là hết sức cần thiết, vì bệnh có thể gây vô sinh, thậm chí là ung thư. Bị lộ tuyến còn kèm theo viêm cổ tử cung, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, dễ lầm tưởng là sa dạ con.

Sau khi điều trị bằng thuốc viêm kết hợp thuốc uống, nếu đã hết viêm bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng biện pháp đốt điện, đông lạnh, laser, dao leep để diệt lộ tuyến. Tuy nhiên, bạn nên đi tái khám đúng định kì để được bác sĩ khám và kiểm tra tình hình của bệnh.

Xem thêm : triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Vì viêm lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, nhất là ở những người bị viêm lộ tuyến diện rộng, vì thế bạn nên điều trị cho dứt bệnh trước khi có ý định mang thai.

Nếu bạn còn có những câu hỏi liên quan đến bệnh, bạn có thể click vào >>Tư vấn trực tiếp<<, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét